CoinMarketCap Là Gì? Cách Tìm Kiếm Thông Tin Cho Nhà Đầu Tư

CoinMarketCap là gì? Thì CoinMarketCap được biết đến là một nơi tương đối quen thuộc để các nhà đầu tư tìm hiểu thông tin liên quan đến tiền điện tử. Trải qua một quá trình phát triển phần giao diện và những tính năng mới liên tiếp được cập nhật đã và đang cung cấp nhiều nội dung hữu ích cho mọi người.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu về website này chi tiết hơn để bạn đọc cùng tham khảo.

Mục lục

CoinMarketCap là gì?

CoinMarketCap là một website chuyên tổng hợp và cập nhật các nội dung cơ bản về tiền điện tử trên thị trường Crypto. Người xem có thể tham khảo những vấn đề liên quan đến tỷ giá, vốn hóa, loại coin/token, các thông tin liên hệ dự án,… tại đây.

CoinMarketCap là gì?
CoinMarketCap được biết đến là một nơi tương đối quen thuộc để các nhà đầu tư tìm hiểu thông tin liên quan đến tiền điện tử.

Tính đến thời điểm hiện tại, trang thông tin này được đánh giá là uy tín nhất thị trường. Đồng thời, hiện tại CoinMarketCap cũng tiếp tục phát triển thêm nhiều mục hữu ích như: lịch sự kiện, watchlist, danh mục đầu tư,…

Cách đăng ký tài khoản CoinMarketCap

Dưới đây là các bước để đăng ký tài khoản CoinMarketCap mà mọi người có thể tham khảo như sau:

Bước 1: Truy cập trang chủ coinmarketcap.com và chọn phần Sign Up ở góc phải màn hình để bắt đầu đăng ký.

Bước 2: Màn hình hiển thị sẽ yêu cầu bạn nhập Email và Password. Bạn tiến hành hành nhập đầy đủ thông tin, sau đó bấm chọn Create an account để tạo tài khoản.

Bước 3: Nhấn kích hoạt vào đường link kích hoạt tài khoản được gửi về thông qua Email.

Bước 4: Hoàn tất đăng ký sử dụng tài khoản tại website, người dùng có thể sử dụng các tính năng trên đây một cách thoải mái.

Hướng dẫn cách xem các thông tin trên CoinMarketCap

Tại trang web chính thức của CoinMarketCap, mọi người sẽ có thể xem được những thông tin như:

Hướng dẫn cách xem các thông tin trên CoinMarketCap
Tại giao diện chính thức của website này, mọi người có thể tìm hiểu rất nhiều thông tin liên quan đến tiền điện tử
  • Cryptos: tổng số lượng coin & token hiện đang được niêm yết trên CoinMarketCap
  • Exchanges: tổng số lượng sàn giao dịch tiền điện tử trên thị trường bao gồm cả sàn tập trung và sàn phi tập trung
  • Market Cap: đây là từ viết tắt của Market Capitalization – tức là vốn hóa thị trường tính đến thời điểm hiện tại
  • 24h Vol: khối lượng giao dịch tiền điện tử trong 24 giờ vừa qua
  • Dominance: chỉ số thống trị của các đồng Coin/Token thường là Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH).
  • Cryptocurrency: tại đây hiển thị tùy chọn các thông tin chung của các đồng tiền điện tử, bao gồm: Ranking – xếp hạng vốn hóa tiền điện tử, Recently Added – các đồng tiền được thêm gần đây hay Global Chart, Fiats/Companies Ranking, Spotlight & Gainers/Losers,… cũng là những thông tin dự án có thể tham khảo.
  • NFT: tổng hợp các dự án về biểu đồ và giá trong lĩnh vực NFT

Thông tin Coin và Token

Một trong những hạng mục thông tin trên CoinMarketCap được quan tâm nhất hiện nay phải kể đến thông tin Coin và Token. Trong đó, người dùng sẽ tìm được những mục nội dung cơ bản về đồng Coin, xem xét giá và biến động của Coin/Token.

Cụ thể là chúng sẽ hiển thị giá theo thời gian thực gần nhất, tỷ lệ biến động sẽ tính theo % hoặc vốn hóa của Coin/Token hiện tại cùng khối lượng giao dịch trong 24 giờ của Coin/Token đó.

 Đồng thời, các sàn giao dịch có bán Coin/Token đó sẽ có các sự kiện và chương trình liên quan Coin/Token, cũng sẽ được hiển thị khá đầy đủ để mọi người theo dõi.

Các lưu ý trên CoinMarketCap nên biết

Sau đây là một số lưu ý trên CoinMarketCap mà các nhà đầu tư khi tìm hiểu thông tin nên lưu ý:

Các lưu ý trên CoinMarketCap nên biết
Các lưu ý trên CoinMarketCap nên biết bao gồm những gì?
  • Đừng bỏ qua thông tin trên Total Market Cap: đây là chỉ số thể hiển thị tổng giá trị vốn hóa thị trường Crypto và nó có thể cho biết độ lớn mạnh của thị trường này. Điều này có thể giúp nhà đầu tư cân nhắc vào đồng coin mình sẽ trade xem có thực sự có tiềm năng hay không, tỷ lệ thắng có cao không,…
  • Cân nhắc về 24h Vol: 24h Vol cho biết tổng khối lượng giao dịch trong toàn bộ thị trường tiền điện tử trong một ngày và được tính theo USD. Khi nhìn vào volume giao dịch của một đồng coin bất kỳ nào bạn cũng sẽ biết được tính thanh khoản của nó cao hay thấp, có thể đầu tư được hay không.
  • Lưu ý BTC Dominance: BTC Dominance được hiểu là phần trăm vốn hóa mà Bitcoin chiếm trên tổng vốn hóa trên sàn tiền điện tử. Chẳng hạn như BTC Dominance ở mức 55% thì có nghĩa là BTC Dominance đang chiếm 55% thị trường và Altcoin chiếm 45% tổng vốn hóa thị trường. Điều này sẽ tác động đến quyết định đầu tư vào BTC hay Altcoin của các Trader.

Trên đây là những thông tin liên quan đến CoinMarketCap mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc để mọi người có thể tham khảo. Đây là một chuyên trang được đánh giá cao về uy tín cũng như độ xác thực nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm!